DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Bỏ túi cách khắc phục những bất thường hay gặp của ngọn lửa Zippo

07:40 - 17/09/2020

Bật lửa Zippo luôn được ưa chuộng hơn các dòng bật lửa khác bởi khả năng bắt lửa và giữ lửa hoàn hảo. Tuy vậy nếu gắn bó với Zippo lâu năm thì thi thoảng ngọn lửa bất diệt ấy cũng sẽ có lúc gặp sự cố như: quẹt ra tia lửa nhưng không cháy, lửa le te, phập phù rồi tắt,...Phải làm gì khi gặp những tình huống như vậy? Bài viết này sẽ giúp bạn biết cách khắc phục những bất thường như vậy ở ngọn lửa Zippo.

Ngày nay, bật lửa Zippo chính hãng là món đồ không thể thiếu của nhiều đấng mày râu. Đối với họ Zippo không chỉ mang công dụng giữ lửa mà còn là món phụ kiện thể hiện phong cách riêng của bản thân. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách dùng để nó gắn bó với mình lâu nhất có thể. Có những lỗi ở ngọn lửa Zippo bạn có thể khắc phục ngay tại nhà mà không cần đem đi bảo hành hay sửa chữa. Đây chính là nội dung mà  bài viết dưới đây đề cập đến.

1. Hiện tượng Zippo quẹt ra tia lửa nhưng không tạo được ngọn lửa


Hiện tượng bật lửa Zippo bật ra tia lửa nhưng không  tạo được  ngọn lửa

Đây là hiện tượng rất hay gặp cả ở những chiếc Zippo mới mua về lẫn những chiếc Zippo đã qua sử dụng. Khi gặp hiện tượng đó nhiều người mới chơi Zippo chưa có nhiều kinh nghiệm sẽ nghĩ ngay Zippo của mình đã bị hỏng hoặc mình đã mua phải Zippo fake. Tuy nhiên, thực tế nhiều trường hợp không phải vậy, trước khi đưa ra kết luận chính xác bạn cứ bình tĩnh kiểm tra lại và là đừng cố bật Zippo nhiều lần bởi như vậy sẽ rất dễ làm mòn đá lửa. Đó là tình trạng do một trong các nguyên nhân sau:

1.1.Do hết xăng


Đầu tiên, các bạn hãy test lại xem Zippo còn xăng hay không nhé. Zippo là dòng bật lửa chủ yếu dùng nguyên liệu là xăng. Xăng sẽ trữ trong bấc từ đáy lên bụng, một phần nhỏ sẽ bốc hơi, một phần được tích tụ trong buồng đốt. Khi bạn bật lửa thì tia lửa sẽ đánh thẳng vào bấc đã ngấm xăng tạo thành ngọn lửa bùng lên ở bấc. Do đó hết xăng chính là một trong các nguyên nhân gây ra hiện tượng Zippo bật ra tia lửa nhưng không tạo được ngọn lửa. Khi đã biết nguyên nhân do hết xăng thì cách khắc phục sẽ trở nên vô cùng đơn giản: Bạn chỉ cần tiếp thêm xăng chính hãng cho Zippo. Để tránh hao xăng nhiều thì bạn nên hạn chế để nắp hở khi không có nhu cầu sử dụng.

1.2. Bấc có vấn đề


Bấc quá ngắn cũng là một nguyên nhân gây tới sự bất thường của ngọn lửa Zippo

Mặc dù các sản phẩm Zippo trước khi xuất xưởng đều được trải qua quá trình kiểm định chất lượng cẩn thận nhưng có lẽ vẫn không thể tránh được những sai sót trong quá trình lắp ráp. Khi Zippo mới mua về đã có hiện tượng bật có tia lửa nhưng không tạo được ngọn lửa dù xăng được châm đầy thì bạn có thể nghĩ đến giả thuyết rất có thể là bấc quá ngắn không thể dẫn xăng lên tạo ngọn lửa hoặc là bấc đã được sắp xếp không đúng hình zích zắc. Để kiểm tra xem có đúng do lỗi đó hay không thì người chơi hãy kiểm tra lại độ dài của bấc, nếu bấc ngắn quá thì có thể thay bằng bấc hãng mới. Còn nếu bấc sắp xếp không đúng hình zích zắc thì hãy dùng nhíp để uốn bấc theo hình zích zắc và đặt bông đúng cách để nó hút xăng một cách tốt nhất.

1.3. Do đá lửa quá ngắn


Trong trường hợp khi kiểm tra mà nguyên nhân không phải là hai vấn đề bên trên thì nguyên nhân có thể liên quan đến độ dài của đá lửa. Đá quá ngắn cũng sẽ không tạo thành ngọn lửa được. Lúc này cách xử lý đơn giản sẽ là thay đá hãng mới cho Zippo.

1.4. Bông hết khả năng hút nhả


Đây là khả năng hiếm khi xảy ra nhưng không phải là không có. Khi đã loại trừ các nguyên nhân ở bên trên thì bạn nên kiểm tra tình trạng của bông.

Bông Zippo là loại bông rất đặc biệt với khả năng giữ xăng và nhả xăng độc đáo. Sau khi dùng một thời gian dài, có thể lớp bông đã bị trơ hay nói cách khác là bông không còn khả năng hút nhả xăng nữa. Khi đó, dù cho bạn mới bơm xăng đầy bình, xăng còn ướt đẫm cả bông nhưng khi bật vẫn không thể lên ngọn lửa được.

Bông Zippo khi bị trơ sẽ ngả sang màu vàng. Lúc này cách xử lý là mua bông chính hãng về thay . Tuyệt đối không được sử dụng bông y tế hay bông gòn để thay thế vì các loại bông này chỉ có khả năng hút còn khả năng nhả xăng cực kém, không thể cho ngọn lửa tốt được.

Sau khi test kĩ mà bạn vẫn không tìm ra được nguyên nhân nào dẫn tới tình trạng trên thì hãy nhanh chóng gửi Zippo về địa chỉ bảo hành để được giúp đỡ. Cần lưu ý rằng khi bạn thao tác châm xăng, thay bấc, đá, bạn phải thực hiện cẩn thận, tỉ mỉ và theo trình tự chính xác. Nếu không tự tin với kỹ năng tự sửa chữa của bản thân thì bạn có thể đem nó đến cửa hàng để được bảo hành, tránh tình trạng “chữa lợn lành thành lợn què”.

2. Ngọn lửa chập chờn, le te rồi tắt dù đã được châm đầy xăng


Hình ảnh ngọn lửa của bật lửa Zippo sau khi được khắc phục thành công sự cố

Sự cố này của ngọn lửa chủ yếu là do bấc đã ngắn. Bấc phải đủ dài thì khả năng hút xăng của Zippo mới tốt. Nếu như xăng là nhiên liệu để giúp Zippo hoạt động thì bấc lại là chi tiết quan trọng dẫn xăng lên để tạo thành ngọn lửa.
Hiện tại trên thị trường có hai loại bấc đó là: bấc bột và bấc quấn đồng. Trong đó, bấc quấn đồng được sử dụng phổ biến hơn vì loại này dùng trong thời gian lâu hơn, đỡ tạo muội và than bám. Tuy nhiên dù là dùng loại nào, thì khi khi bấc ngắn quá, thì đều khiến khả năng hút xăng kém, không tạo đủ nhiên liệu để duy trì ngọn lửa.

Cách xử lý sẽ như bên trên đó là bạn sẽ tự thay bằng bấc chính hãng và chú ý cách thao tác thay bấc đúng để bảo đảm chất lượng ngọn lửa. Cách thao tác rất đơn giản nếu bạn chưa biết có thể tham khảo ở các trang mạng như Website của Deva Shop.

Hy vọng, với bài viết trên đây bạn đọc sẽ nắm vững được cách khắc phục những bất thường hay gặp của ngọn lửa và áp dụng thành công vào chiếc Zippo của mình khi chẳng may nó gặp phải sự cố đó.

>>>>> Có thể bạn nên biết: Dấu hiệu nhận biết một Zippo chính hãng


 

Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA