DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Khám phá về các loại bật lửa Zippo cổ và giai đoạn của nó

07:51 - 25/12/2021

Bạn đang muốn tìm hiểu về bật lửa Zippo cổ là gì? Nó có những loại cơ bản nào? Vậy hãy cùng Deva tìm hiểu các thông tin hữu ích qua bài chia sẻ dưới đây nhé

Bật lửa Zippo là món đồ khá kỳ lạ và khác biệt trong thời buổi hiện nay. Nếu như các món đồ khác càng hiện đại càng có giá trị thì bật lửa Zippo càng cổ, càng lâu đời thì càng đắt đỏ và quý hiếm. Những chiếc bật lửa Zippo cổ xưa là một thú chơi sưu tầm từ mấy chục năm nay trong giới mộ điệu. Kể cả những người mới chơi, luôn khao khát và mong muốn được sở hữu chiếc bật lửa Zippo cổ. Trong bài chia sẻ này, Deva xin chia sẻ đến các bạn các loại bật lửa Zippo cổ và giai đoạn của nó, mời các bạn cùng tìm hiểu nhé.


Bật lửa Zippo cổ là gì? 

Bật lửa Zippo cổ là gì?

Những chiếc bật lửa Zippo cổ là những chiếc bật lửa Zippo từ ngày xưa mà hiện nay không còn được hãng Zippo sản xuất nữa. Hay nói một cách đúng hơn, những chiếc bật lửa Zippo cổ là những chiếc Zippo có tuổi thọ lên bậc cha chú của Zippo hiện đại và có chứa những đặc điểm, những đường nét mà ngày nay Zippo hiện đại đã cải tiến, thay đổi và không còn sở hữu nữa.

Khám phá những loại Zippo cổ cơ bản

Để nhắc đến từng dòng bật lửa Zippo cổ thì có rất nhiều. Để giúp cho những người mới chơi Zippo có thể hiểu về lĩnh vực này, hiểu một cách đơn giản và định hình dễ dàng về hộp quẹt Zippo cổ thì chúng ta có thể hiểu nôm na như sau: Các dòng bật lửa Zippo cổ sẽ được định hình dựa trên phần mộc đáy của nó. Các dòng bật lửa có mộc đáy càng cũ, càng hiếm, càng lâu đời thì sẽ càng có giá trị cao. Chúng ta có thể phân chia bật lửa Zippo cổ ra các dòng cơ bản sau đây:

Bật lửa Zippo cổ đời 3 hàng chữ

Zippo đời 3 hàng chữ được xem là dòng Zippo cổ nhất và khan hiếm nhất hiện nay. Mộc đáy 3 hàng chữ xuất hiện ở những chiếc bật lửa Zippo ra đời từ những năm 1937 cho đến năm 1953. Trên mộc đáy của Zippo có khắc 3 hàng chữ cho nên được nhiều anh em trong nước vẫn thường hay gọi là Zippo 3 hàng chữ. Ba hàng chữ trong đó gồm thông tin nơi sản xuất ZIPPO MFG. CO. BRADFORD, PA - Logo của thời kỳ bấy giờ và dòng cuối cùng là PAT số bằng sáng chế hoặc chờ cấp bằng sáng chế.

Bật lửa Zippo đời chấm

Bật lửa Zippo cổ đời chấm

Bật lửa Zippo đời chấm là những chiếc bật lửa Zippo được sản xuất từ năm 1958 cho đến cuối chu kỳ ở năm 1965. Đặc điểm nổi bật của dòng Zippo đời chấm là dưới mộc đáy phân bố các chấm ở 2 bên logo Zippo.

Bật lửa Zippo đời gạch

Bật lửa Zippo đời gạch là những chiếc bật lửa Zippo được sản xuất từ năm 1966 cho đến năm 1973 thì hết chu kỳ. Đặc điểm nổi bật của các phiên bản Zippo đời gạch là có các dòng gạch thẳng được phân bố ở hai bên logo thay thế cho các chấm ở đời cũ.

Bật lửa Zippo đời gạch chéo sắc

Bật lửa Zippo đời gạch xéo sắc hay còn gọi là gạch chéo sắc chính là những chiếc bật lửa Zippo được ra đời từ năm 1974 cho đến 1981. Đặc điểm nổi bật ở dòng bật lửa Zippo này là ở phần mộc đáy sẽ có các dòng gạch xéo trông dấu như dấu sắc được phân bổ ở hai bên logo và người ta dựa vào các gạch đó để phân định được năm sản xuất của từng con.


Bật lửa Zippo đời gạch chéo huyền

Bật lửa Zippo đời gạch chéo huyền

Tiếp đến là bật lửa Zippo đời gạch chéo huyền, dòng Zippo này được ra đời từ năm 1982 cho đến tháng 7 năm 1986 thì không còn được sản xuất nữa. Ngược lại so với dòng Zippo gạch xéo sắc, dòng Zippo gạch chéo huyền là những đường gạch chéo trông giống như dấu huyền được phân bổ sang hai bên của logo và cũng dựa vào các đường gạch chéo này mà chúng ta có thể nhận biết được chiếc bật lửa Zippo xịn được sản xuất vào năm nào.

Bật lửa Zippo đời số La Mã

Có lẽ dòng bật lửa Zippo đời số La Mã là loại Zippo được nhiều người hiện nay biết đến nhất, bởi vì đây là dòng gần với thời đại của chúng ta. Bật lửa Zippo la mã bắt đầu xuất hiện từ năm 1986 cho đến năm 2000 thì hết chu kỳ và ngừng sản xuất. Ở trong khoảng thời gian này hãng đã sử dụng các số la mã để thay thế cho các ký hiệu gạch xéo cũ và cũng từ thời kỳ này hãng Zippo bắt đầu bổ sung thêm ký tự tháng vào cho mộc đáy của Zippo, với các chữ cái từ A-L tượng trưng cho 12 tháng trong năm theo đúng thứ tự lần lượt.

Thực chất, trên đây chỉ là một trong những cách giúp những người mới chơi có thể nhận biết được bật lửa Zippo cổ đơn giản nhất. Hy vọng bài chia sẻ trên đây của chúng tôi đã mang đến cho bạn nhiều kiến thức quý báu giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn. Để hiểu rõ hơn về các dòng bật lửa Zippo hiện có trên thị trường hiện nay bạn có thể truy cập website: deva.vn hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline: 094.662.0000 để được tư vấn kỹ lưỡng nhé.


>>>Tham khảo thêm: Những thông tin thú vị xoay quanh phụ kiện đá lửa Zippo
 

Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA